Đánh giá Samsung S22 Ultra – Cực phẩm trong giới Android sau gần 1 năm ra mắt

Giới chuyên môn đánh giá Samsung S22 Ultra rất cao, đây cực phẩm trong giới Android và là đối thủ sừng sỏ của iPhone. Tuy nhiên, sau gần 1 năm ra mắt liệu Galaxy S22 Ultra có còn thực sự đáng mua nữa hay không? Hãy cùng mình đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

đánh Giá Samsung S22 Ultra 1
Galaxy S22 Ultra.

Đánh giá Samsung S22 Ultra

Về thiết kế 

Samsung S22 Ultra có màn lột xác ngoạn mục để lại ấn tượng mạnh với người dùng sau khi ra mắt. Thay vì thiết kế tương tự S22 và S22 Plus, Samsung đã kết hợp phong cách thiết kế giữa 2 dòng Galaxy Note và Galaxy S cho sản phẩm cao cấp nhất của hãng.

Galaxy S22 Ultra có nhiều điểm giống Galaxy Note.

S22 Ultra Samsung có kích thước khá lớn (163.3 x 77.9 x 8.9 mm) và đi kèm trọng lượng lên tới 228g. Vì vậy với những người tay nhỏ khi sử dụng S22 Ultra sẽ cảm thấy khá khó khăn. Dù trọng lượng lớn nhưng khi cầm trên tay cá nhân mình không thấy quá nặng. Điều này là nhờ vào sự tối ưu trong thiết kế của Samsung.

Mặt lưng Samsung S22 Ultra được phủ nhám hạn chế vân tay và mồ hôi giúp máy giữ được vẻ đẹp thẩm mỹ trong suốt quá trình sử dụng. Các ống kính camera được làm lồi lên so với mặt lưng nếu không được bảo vệ cẩn thận sẽ dễ bị trầy xước.

Xem thêm:

Màn hình 

Trong quá trình review Samsung S22 Ultra, cá nhân mình rất ấn tượng với màn hình. Máy được trang bị màn hình khá lớn 6,8 inch, sử dụng tấm nền cao cấp Dynamic AMOLED 2X, tần số quét 120Hz, độ phân giải Quad HD+, hỗ trợ HDR10+ và có mật độ điểm ảnh lên tới 500 ppi. Ngoài ra, việc kết hợp thiết kế Infinity-O giúp đem đến không gian hiển thị tuyệt vời cho người dùng.

đánh Giá Samsung S22 Ultra 3
Màn hình Samsung Galaxy S22 Ultra.

Các chuyên gia cũng đánh giá Samsung S22 Ultra là mẫu điện thoại có chất lượng màn hình tốt nhất hiện nay. Màu sắc sống động, màu đen sâu, độ tương phản cao và độ sáng lên đến 1750 nits cho phép người dùng dễ dàng sử dụng ngoài trời.

Chưa hết, để bảo vệ màn hình của S22 Ultra, Samsung đã phủ lên 1 lớp kính cướng lực Gorilla Glass Victus+. Lớp kính này có khả nâng chống xước và va đập rất tốt. Bên cnahj đó viền màn hình mỏng cũng đem đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Các thao tác vuốt, chạm rất mượt nhờ tần số quét 120Hz.

Khả năng chụp ảnh 

Samsung trang bị cho Galaxy S22 Ultra 4 camera sau gồm: camera chính 108MP, camera góc siêu rộng 12MP và 2 camera tele 10MP. Xét về mặt phần cứng, S22 Ultra không có thay đổi so với bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Samsung đã có những cải tiến trong phần mềm để nâng cao chất lượng hình ảnh. Ngoài camera sau, S22 Ultra còn có 1 camera trước với độ phân giải cao 40MP.

đánh Giá Samsung S22 Ultra 4
Camera sau của S22 Ultra.

Trải nghiệm chụp ảnh thực tế từ Samsung S22 Ultra review là điều được nhiều bạn quan tâm. Với thông số kỹ thuật như trên, trong điều kiện đủ sáng S22 Ultra làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Hình ảnh có độ tương phản cao, sắc nét đến từng chi tiết và rất tự nhiên.

Đối với điều kiện thiếu sáng Galaxy S22 Ultra vẫn làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Các chi tiết không bị bệt quá nhiều, ảnh nhiễu rất ít. Đặc biệt khi bật chế độ chụp đêm tình trạng nhiễm được giảm đáng kể.

đánh Giá Samsung S22 Ultra 5
Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng.
đánh Giá Samsung S22 Ultra 6

Ảnh chụp đêm.
đánh Giá Samsung S22 Ultra 7
Ảnh chụp zoom 1x-3x-10x-100x

Khi chụp Zoom, ban đầu chất lượng ảnh không được tốt. Tuy nhiên, khi được phần mềm xử lý thì chất lượng rất ổn áp và khó nhận ra sự khác biệt giữa zoom 30X và 100X. Ảnh chụp chân dung từ S22 Ultra được cải thiện đáng kể so với các phiên bản tiền nhiệm. So với iPhone 14, S22 Ultra không hề thua kém.

Nếu bạn là tín đồ của selfie chắc chắn không nên bỏ qua Galaxy S22 Ultra. Với camera 40MP kết hợp công nghệ xử lý AI khả năng xử lý hình ảnh của máy vô cùng ấn tượng. Thậm chí máy còn quay được video 4K tốc độ 60 khung hình/giây.

Hiệu năng 

Một phần không thể thiếu khi đánh giá Samsung S22 Ultra đó là hiệu năng. Samsung trang bị cho S22 Ultra con chip mạnh nhất lúc bấy giờ của nhà Qualcomm là Snapdragon 8 Gen 1. Mặc dù được mệnh danh là con chip mạnh nhất tuy nhiên, khả năng xử lý của S22 Ultra vẫn bị đánh giá thấp hơn 1 số đối thủ. Đặc biệt là iPhone 14 Plus vừa ra mắt.

đánh Giá Samsung S22 Ultra 8
Hiệu năng Galaxy S22 Ultra mạnh mẽ.

Khi chơi các tựa game như: Liên minh Tốc Chiến, PUGB máy xử lý rất mượt mà. Chỉ khi chơi Genshin Impact thì nhược điểm của con chip này mới xuất hiện. Máy bị nóng lên nhanh chóng.

Pin 

Cung cấp năng lượng cho Samsung S22 Ultra là viên pin 5.000 mAh. Với viên pin này người dùng hoàn toàn có thể an tâm sử dụng trong suốt 1 ngày dài mà không phải lo lắng sạc pin giữ ngày. Thậm chí, với nhu cầu sử dụng cơ bản máy có thể trụ được 2 ngày.

đánh Giá Samsung S22 Ultra 9
S22 Ultra đi kèm pin 5.000 mAh.

Một điểm cộng khác trên Galaxy S22 Ultra là máy được trang bị công nghệ sạc nhanh có dây 45W thay vì 25W như bản tiền nhiệm. Các bạn cũng sẽ chỉ phải chờ 55 phút để sạc đầy viên pin 5.000 mAh với củ sạc 45W.

Bút S pen

Galaxy S22 Ultra được tích hợp bút S Pen thần thánh là một điểm cộng lớn. Đây cũng là ưu điểm giúp S22 Ultra vượt qua các đối thủ đặc biệt là iPhone. Bút S Pen đi kèm Galaxy S22 Ultra được cải tiến về cả thiết kế và tính năng với độ trễ giảm xuống chỉ còn 2.8 ms. Nhờ vậy đem đến những trải nghiệm vô cùng thú vị khi viết và vẽ.

đánh Giá Samsung S22 Ultra 10
Bút S Pen siêu tiện lợi.

Sau gần 1 năm ra mắt, cá nhân mình đánh giá Samsung S22 Ultra vẫn là một chiếc smartphone tuyệt vời để sử dụng. Tuy hiệu năng còn 1 số nhược điểm nhưng thiết kế, khả năng chụp ảnh, pin, màn hình hay tính năng đều rất ấn tượng. Khó có đối thủ nào vượt qua được S22 Ulta.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *